Dog Day Afternoon (1975)

Dog Day Afternoon (1975)

 

Dog Day Afternoon (1975)

งงกับตัวเองมาก ที่ขำออกมาโดยไม่รู้ตัวกับบางเรื่องในเหตุการณ์ที่เครียดและซีเรียสฉิบหายในเรื่องนี้หลายสิบครั้ง ทั้ง ๆ ที่มันไม่น่าจะขำออกมาได้ หรือว่านี่จะเป็นมุขซีเรียสกันนะ

แผนการปล้นเริ่มกัน 3 คน กลัวหางจุกตูดขอถอนตัวไปหนึ่ง แล้วเมื่ออะไร ๆ ที่วางไว้ในแผนมันไม่เป็นตามที่คิด ความล่กทำให้กระทำบางอย่างไม่เข้าท่า รู้ตัวอีกทีก็โดนตำรวจล้อมไว้หมดแล้ว ถึงแม้อะไร ๆ จะเละตุ้มเป๊ะไม่เป็นตามแผนที่วางไว้ ซันนี่ (Al Pacino) ก็ยังคงคุมสติได้ดีถึงดีที่สุด แล้วตัดสินอะไรหลายอย่างเยือกเย็นจนตำรวจที่สารวัตรที่ทำหน้าที่เจรจาและมีตำรวจรอบข้างหลายร้อยคน ยังต้องอยู่ในตำแหน่งการเจรจาที่ต่ำกว่าซันนี่เยอะ เป็นลูกไล่ที่ไม่สามารถโต้แย้งหรือต่อรองอะไรกับซันนี่ได้เลย แต่แล้วซันนี่ก็ต้องของจริง เจอ FBI ที่นิ่งกว่า นิ่งซะจนซันนี่ดูไม่ออกว่า FBI คนนี้คิดอะไรอยู่หรือมีวางแผนอะไรไว้
อ้อ..เกือบลืม โจรอีกคนที่อยู่กับซันนี่ชื่อว่าแซล ภายนอกดูเป็นคนนิ่ง ๆ สีหน้าไร้อารมณ์และอาจจะเป็นคนที่โหดอาจจะลงมือฆ่าเมื่อไหร่ก็ได้ แต่แท้จริงแล้ว เขานั้นมีความกลัวความกังวลและความไม่มั่นใจมากมายในใจ

แม้แผนจะพลาดตำรวจจะกดดันอยู่ข้างนอก แต่ภายในพวกพนักงานที่ส่วนมากเป็นผู้หญิงที่ในตอนแรกที่ถูกปล้นจะดูหวาดกลัวแต่เมื่อซันนี่สามารถควบคุมวิกฤตที่เจอให้อยู่กับร่องกับรอยได้ แล้วซันนี่ยังเป็นห่วงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน หาอาหารให้พวกเธอ ให้พวกเธอโทรศัพท์ไปหาเพื่อได้ ภายหลังพวกพนักงานสาวต่างก็ดูชิล ๆ สบายกันเหลือเกิน และพวกเธอก็ไม่มีใครมองโจรสองนี้ว่าเป็นคนโหดเหี้ยมเลย มีแต่จะมองว่าพวกเขาเป็นคนธรรมดาที่ทำอะไรผิดพลาดแค่นั้น

เป็นหนังยาว 2 ชั่วโมงที่ดูสนุกปนขำและไม่มีความน่าเบื่อเลยแม้นิดเดียว ชอบอ่ะ ^^

Tags: , , , ,

Leave a comment