The Conversation (1974)

The Conversation (1974)

 

The Conversation (1974)

แฮรี่คือผู้เชี่ยวชาญเรื่องการดักฟังเป็นมืออาชีพที่ยากจะหาใครเทียบได้ ตอนแรกเราจะยังไม่รู้หรอกว่าแฮรี่เชี่ยวชาญมากแค่ไหน จนเมื่อคู่แข่งปรากฏตัวและแลกเปลี่ยนความเห็นกัน เมื่อนั้นเราก็จะรู้ได้ว่าช่องว่างระหว่างเก่งกับอ่อนหัดมันต่างกันมากแค่ไหน !?
แฮรี่มีกฏในการทำงานคือดักฟัง ทำให้เสียงเป้าหมายชัดเจนว่าพูดอะไรกัน แล้วก็ส่งเทปนี้ให้ผู้ว่าจ้างและรับเงิน ต้องไม่เข้าไปสอดรู้เกี่ยวกับงานตรงหน้าว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังยังไง แต่แล้วแฮรี่ก็ต้องแหกกฏของตัวเองเมื่อรู้สึกพบพิรุธบางอย่างระหว่างการส่งมอบงาน แล้วด้วยอดีตของแฮรี่ที่มีความผิดติดตัวในฐานะบุคคลที่สามก็ยิ่งทำให้แฮรี่เกิดความกลัว กลัวที่จะมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นเพราะงานของตนอีก

ตลอดทั้งเรื่องมีความอึมครึมปกคลุมตลอดเวลา ยิ่งแฮรี่เริ่มรู้มากมันก็ยิ่งลุ้นมาก มาเปรี้ยงหน้าชาเอาก็ก่อนจบในช่วงที่แฮรี่เข้าใจถึงทุกสิ่งทุกอย่างจากงานของตนในครั้งนี้ แล้วที่ทำให้แฮรี่สติแตกยิ่งกว่าการได้รู้ความจริงคือการที่ตนเองเป็นกล่าวขวัญว่าเป็นอันดับในเรื่องการดักฟังนี้สั่นคลอนเหมือนโดนหยามหน้าจนสูญเสียความมั่นใจและคุ้มคลั่งหาคำตอบไม่ได้ไปพักใหญ่ (แต่ก็คาดเดาได้แหละว่าอีกฝ่ายทำได้ยังไง ถ้าใช่ก็แสดงให้เห็นว่าตรงส่วนนี้มันเป็นการทำลายตัวตนและความมั่นใจของแฮรี่อย่างหนักหน่วงและยับเยินที่สุด (ใช่-ไม่ใช่ไม่รู้เดาไปเรื่อย))

Tags: , , , , ,

Leave a comment