Mr. Robot (TV Series 2015)

Mr. Robot.jpg

 

Mr. Robot (TV Series 2015 / Sam Esmail)
(USA)
Season 1

สปอย **

ตั้งแต่เริ่มEPแรกยันไปถึงEPที่เจ็ด เนื้อเรื่องมันหาเราให้หลงระเริงไปกับแผนการอันใหญ่ที่จะล้มล้างบริษัทใหญ่โตที่เกือบคุมประเทศไว้แล้วลงเพื่อให้เหล่ามวลมหาประชาชนได้ถูกปลดล็อคจากชีวิตที่ถูกคุมไว้ด้วยหนี้สินการเงินอยู่
แต่เมื่อเริ่มEPแปด อะไรที่เคยคิดว่าเป็นใจความสำคัญหลักตลอดเจ็ดEPที่ผ่านมา ก็กลายเป็นเพียงเป็นเรื่องรองลงมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถูกแทนที่่ด้วยเรื่องของอีเลียตแทน จากด้านหนึ่งถูกพลิกไปอีกด้านแบบเหวอนิดๆในEPแปด พอเริ่มปรับอารมณ์ตัวเองตามอยู่และตอนเข้าEPเก้า อ้าว อีนี่ แม่งพลิกกลับมายังจุดเดิม เป็นอะไรแบบเดิมที่มันไม่มีวันเหมือนเดิม(เหมือนเจ็ดEPที่ผ่านมา)อีกต่อไป ที่สำคัญคือพอมาถึงจุดนี้แล้วกลายเป็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดรอบตัวอีเลียตที่เคยคิดว่ามันแยกเป็นเอกเทศที่อีเลียตบังเอิญพบเจอแค่นั้น มาเป็นการลงล็อคสมบูรณ์แบบว่ามันไม่ใช่เรื่องที่อีเลียตพบเจอมาแต่มันเป็นเรื่องของอีเลียตที่เกิดจากตัวอีเลียตเองเลยไม่ใช่คนอื่นคนไกล

มีสองEPที่ว่านี่แหละที่แม่งเอาอยู่จริงๆ เปลี่ยนกระแสมุมมองฉันจากเรื่องการสู้และล้มบริษัทใหญ่ให้กลายมาสนใจในตัวอีเลียต(ในสภาพERROR)คนนี้มากกว่า

อีกจุดหนึ่งที่ค่อนข้างสื่อมาได้ชัด คือความต่างที่เหมือนแพ้ทางกันของคนกระทำผิดระหว่างแฮกเกอร์ที่หลบหลังฉากไร้ตัวตนและเล่นงานใครซักคนด้วยข้อมูลดิจิตอลที่เจาะหาได้ กับพ่อค้ายาที่มีตัวตนหน้าฉากไม่ซ่อนตัวแต่ปกปิดการกระทำชั่วๆเอาไว้ อันธพาลที่ทำเลวปกปิดไว้จะโดนเล่นงานหมดทางหนีก็จากการขุดคุ้ยของแฮกเกอร์ที่ส่งข้อมูลให้ตำรวจรับเรื่องต่อ ซึ่งพ่อค้ายาอาจไม่มีทางหลุดไปได้ ส่วนแฮกเกอร์ที่หลบหลังฉากถ้าเมื่อไหร่โดนจับตัวเป็น ๆ ลากออกมาหน้าฉาก ตัวแฮกเกอร์ก็เหมือนหนูตัวเล็ก ๆ อยู่ในคมเขี้ยวของพ่อค้ายาที่จะเคี้ยวแฮกเกอร์คนนี้เมื่อไหร่ก็ได้ จะบีบก็ตายจะคลายก็รอดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพ่อค้ายา ว่างั้น

ชอบการตั้งชื่อตอนที่ใช้นามสกุลไฟล์ทุกตอนเป็นนามสกุลไฟล์วีดีโอทั้งหมด แอบไปดูซีซั่นสองพบว่าไม่คุ้นเลยซักชื่อ เพราะมันเป็นนามสกุลไฟล์แบบเข้ารหัสทั้งนั้น (เกิดมายังไม่เคยใช้โปรแกรมเข้ารหัสใดๆเลย)

Tags: , , , , ,

Leave a comment