Aftershock (2012)

Aftershock (2012)

 

Aftershock (2012)

เริ่มเรื่องเหมือนหนังรัก 3 หนุ่ม 3 สาว ฝ่ายชายมีลูกคนรวยและเพื่อนรักทั้งคู่เป็นท้องถิ่น อีกคนก็คนอเมริกันเพื่อนของเพื่อนลูกคนรวยอีกที ฝ่ายหญิงก็มี 2 พี่น้องคนละแม่ คนน้องรักสนุกคนพี่เป็นห่วงน้องทำตัวเหมือนแม่ ผู้หญิงอีกคนเป็นสาวรัสเซีย ทั้ว 6 คนมาเจอกันเที่ยวกัน พวกผู้ชายต่างคนต่างจับจองคู่ใครคู่มัน ลูกคนรวยหมายตาน้องสาว เพื่อนลูกคนรวยพยายามจีบพี่สาว (แต่ในใจยังมีห่วงกับสาวแฟนเก่าในทวิตเตอร์อยู่) ส่วนอเมริกันก็คุยถูกคนกับสาวรัสเซีย มีอะไรคล้าย ๆ กันเช่นมีลูกเหมือนกัน ผู้ชายหลงคิดไปเองว่าเข้ากันได้ดี
แต่ทุกอย่างที่เหมือนหนังรักก็พังทลายลงกลายเป็นหนังเขย่าขวัญทันทีจากเหตุการณ์แผ่นดินใหม่ครั้งใหญ่ สถานที่ในผับผู้คนจตายกันเป็นเบือ ออกมาข้างนอกตึกรามบ้านช่องก็พังระเนระนาด ในหัวของใครหลายคนในพื้นที่ก็ตัวใครตัวมัน นักท่องเที่ยวพวกนี้ก็เลยตกระกำลำบาก นอกจจากจะบาดเจ็บปางตายจากมหันภัยแผ่นดินไหวแล้ว ยังไม่วายต้องเอาตัวรอดจากพวกนักโทษแหกคุกที่หลุดออกมาอีก มันเลยมีผลทำให้กลับตาลปัตรแทนที่ชาวบ้านจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันกลายเป็นความหวาดระแวงไม่คิดจะช่วยคนแปลกหน้าเพราะกลัวจะเป็นพวกนักโทษ

เอาจริง ๆ นะเรื่องนี้มันไม่น่าเป็นหนังโรงเลย ซึ่งอะไรหลาย ๆ อย่างในหนังดูไปแล้วมันเหมาะที่จะเป็นหนังแผ่นซะมากกว่า ความตื่นตาตื่นเต้นหวาดเสียวลุ้นระทึกความน่ากลัวมันน้อยมาก ๆ เลย ความโหดที่ปรากฏมันก็งั้น ๆ แหละ มันไม่สามารถตอบสนองอารมณ์ได้ถึงขีดสุดน่ะ

ส่วนตอนจบที่ตัวละครได้พบความหวังในแวปแรกที่ปรากฏนั้น ฉันก็รู้ได้เลยว่าหนังมันจบยังไง ความหวังอันสดใสนั้นมันไม่มีอยู่จริงนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่นั้นแล้ว

Tags: , , , , ,

Leave a comment