The Case of Hana and Alice (2015)

The Case of Hana and Alice

The Case of Hana and Alice (2015)

ตอนแรกว่าจะข้ามไปก่อน เพราะไม่เคยดู Hana and Alice เมื่อ 10 ปีก่อน กลัวจะต่อไม่ติดไม่เข้าใจเรื่องราว แต่พอรู้ว่า The Case of Hana and Alice นี้คือเรื่องราวก่อนหน้า ก็สบายใจและปล่อยตัวปล่อยใจไม่ต้องพะวงไหนก่อนไหนหลังอีกต่อไป

ตัวอนิเมะนี้ก็คือเรื่องราวก่อนหน้าที่ฮานะกับอาริสะจะได้พบได้รู้จัก อาริสะย้ายตามแม่จากเมืองหลวงมาอยู่บ้านนอก(ในสายตาเธอ) มาเรียนวันแรกก็เจอความประหลาดกับความเชื่อความงมงายการฆาตรกรรมอะไรซักอย่างของเพื่อนร่วมชั้นที่มีคนตายแบบไม่มีใครรู้แจ้งเห็นจริงมีแต่เชื่อกันว่า ซึ่งนักเรียนสองคนในเรื่องเล่านี้ หนึ่งในนั้นคือฮานะ เด็กสาวฮิคิโคโมริเก็บตัวในห้องไม่มาเรียน เพื่อนข้างบ้านของอาริสะนั่นเอง

ความสนุกปนตลกกับความเบ๊อะของพวกเด็ก ๆ ทั้งตัวอาริสะเองที่หลงไปอยู่กับเรื่องงมงายความเชื่อที่ไม่มีมูล แต่ส่วนที่คิดว่าสนุกรั่ว ๆ คือตอนที่อาริสะได้พบกับฮานะแล้วเริ่มร่วมมือกันเพื่อเคลียร์ที่ค้างคาใจของทั้งคู่ อาริสะที่อยากรู้อยากเห็นอยากช่วยฮานะในเรื่องของต้นตอที่ทำให้ฮานะกลายเป็นฮิคิโคโมริ ส่วนฮานะห้ามใจตัวไม่ได้เป็นห่วงนังอาริสะที่เข้ายุ่มย่ามในเรื่องส่วนตัวจนต้องตกกระไดพลอยโจนไปกับเขาด้วย ส่วนหนึ่งในใจฮานะก็อยากที่จะก้าวข้ามและสู้หน้ากับความรู้สึกผิดที่ติดอยู่ในใจให้ได้เช่นกัน

หนังน่ารักปนตลกกับความเบีอะของทั้งคู่ที่ไม่รู้ว่าบางช่วงบางตอนนี่พากันออกทะเลไปสร้างความเข้าใจผิดกับชาวบ้านได้ยังไง อารมณ์เครียดซีเรียสดราม่านั้นแทบไม่มี แต่อุดมไปด้วยความฟิลกู๊ดชวนให้ยิ้มได้ที่ปกคลุมตลอดทั้งเรื่อง
พอดูนี่จบก็อดคิดไปถึง Hana and Alice (2004) ที่ยังไม่ได้ดูว่า มันจะให้อารมณ์ความรู้สึกยังไงกันน้า จะสดใสโลกสวยแบบอนิเมะนี้หรือจะค่อนข้างจริงจังหนักแน่นกันแน่น้า

Tags: , , ,

Leave a comment