Shougeki Gouraigan (TV Mini Series, 2013)

Shougeki Gouraigan (TV Mini Series, 2013 / Keita Amemiya)
(Japan)

ยอมรับตรงๆเลยว่า โตมาแทบไม่ได้แตะพวกแนวเซ็นไตอะไรเลย เคยดูบ่อยๆก็ตอนยังเป็นเด็กตัวเล็กๆโน้นเลย ก็เลยไม่ได้คาดหวังว่าจะอินอะไรไปกับเนื้อหาแนวๆ นี้ตั้งแต่แรก แต่พอได้รับชมจริงๆ มันดูมีส่วนผสมในแง่ของความเป็นมนุษย์และเรียนรู้ชีวิตอยู่ค่อนข้างมาก เพราะตัวเอกที่ไม่ใช่มนุษย์แต่ต่างดาวที่มีชื่อเรียกว่า Hikaribito มีพลังมียานมีอาวุธที่ใช้สู้กับศัตรู พวกเขาลงมาสู่โลกก็จากการปะทะกัน แล้วจำเป็นต้องรวมพรรคพวกที่เป็น Hikaribito เหมือนกันที่อยู่บนโลกเพื่อเตรียมรับมือกับศัตรูชุดใหญ่ที่กำลังจะบุกมาล้างโลก พรรคที่เหลือก็อีก 4 คน ตามหาท้าสู้เอาชนะแล้วได้เป็นพรรคพวก ก็รวมตัวเอกไปด้วยก็ครบ 5 คน ขบวนเซ็นไตพอดี.

แล้วเพราะพวกเขาไม่ได้เป็นมนุษย์เลยต้องมาอาศัยอยู่บ้านนางเอกโดนยายนางเอกใช้งานเป็นพนักงาน ด้วยเหตุนี้ อะไรหลายอย่างแบบมนุษย์พวกเขาก็ค่อยๆซึมซับเข้าไป ที่โดยมากแล้วก็มักจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์แบบชายหญิงหรือคนนมโตๆ อะไรแบบนั้นแทน, ถึงกระนั้น แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่มนุษย์ แต่สิ่งที่เป็นสากลเลยก็คือเรื่องของความรัก โดยสิ่งที่ทำให้เป้าหมายที่น่าจะราบรื่นต้องสะดุดอย่างน่าทุเรศลงในพริบตาเลยก็คือ Love is blind ของไอ้ตัวเอกสีแดงของกลุ่ม.



ส่วนนางเอกคือเด็กสาวปกติที่มีท่าทีเบื่อโลกและมีปัญหากวนใจมาตลอดก็คือเธอสามารถมองเห็นสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ได้ เช่นการเห็นร่างจริงของ Hikaribito ที่แม้พวกเขาจะปลอมร่างเป็นมนุษย์แล้วก็ตาม แล้วก็พวกปิศาจบางจำพวกที่อยู่บนโลกมนุษย์ ที่มีทั้งดีอยู่ร่วมกับมนุษย์ในร่างมนุษย์และพวกร้ายๆ ที่มักจะต้องโดน Hikaribito กำจัดไป

สำหรับตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ อาจมองได้ว่า นี่คิอการปล่อยจอยกัน อะไรจะเกิดมันก็เกิดขึ้นได้ถ้าคนเขียนบทอยากให้เกิด ไม่ต้องมีจังหวะที่เหมาะที่ควร ไม่ต้องมีเหตุุและผลรองรับให้เมกเซนต์ ทุกอย่างสามารถเปลี่ยน/สลับด้านกันในพริบตาได้ เพื่อนำไปสู่ Final Boss สุดอลังการในฉากถัดมา และราบเรียบเกินจึงทำให้มีการปลดพลังที่แท้จริงรองรับไว้อีกส่วนหนึ่งเพื่อให้การรวมร่างมันไปแตะระดับสุดยอดอีกร่างขึ้นไปอีก !!!



แต่ภาพรวมแล้ว มันไม่ได้เป็นเซ็นไตที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลย เพราะมันมีฉากล่อแหลมที่ตัวละครหญิงบางตัวก็เผยให้เห็นจุกบางตัวก็มีแก้ผ้าเห็นก้นเผยให้เห็นอารมณ์เงี่ยนๆ กันประมาณนั้นและเนื้อหาก็มักหาโอกาสลากเข้าเรื่องโป๊ๆลามกอยู่บ่อยๆ (มีนักแสดง AV หลายคนอยู่)
แต่สำหรับสาวกเซ็นไตหรือแฟนๆเรื่อง GARO (คนสร้างคนเดียวกัน) อาจสัมผัสได้ถึงแฟนเซอร์วิสอะไรก็ได้ที่ผู้สร้างสอดแทรกเอาไว้ให้ก็เป็นได้อยู่นะ

Tags: , , , , , , ,

Leave a comment