เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ / 6ixtynin9: The Series (TV Mini Series, 2023)

เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์ / 6ixtynin9: The Series (TV Mini Series, 2023 / Pen-Ek Ratanaruang)
(Thailand)

เล่าใหม่ในขวดเก่า

ส่วนตัวเลยก็คิดว่า ต้นฉบับนั้นดีอยู่แล้ว แต่ตัวซีรี่ส์ก็เติมเสริมอะไรมาเยอะซึ่งจุดที่คิดว่าปรับได้ดีในส่วนนี้ก็คือ ไอ้พวกที่เติมเสริมแต่งทั้งหลาย ความแฟนตาซีตายแล้วไปไหน/ไม่อยากตาย/ไม่มีวันตาย เรื่องฝั่งพวกค้ายา/เล่นยา/พ่อค้ายา จิ๋มกับควย อะไรพวกนี้มันก็เน้นอยู่ในส่วนของมันไป แทบไม่แตะหรือส่งผลอะไรอะไรต่อเส้นเรื่องหลักที่แทบจะเหมือนเดิมตามต้นฉบับเลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องการเมืองอันนี้ไม่รู้ใส่มาทำไม ไม่มีก็ไม่เห็นเป็นไรหรือถ้าพอมันมีฉันก็อิ๊กนอร์ใส่แบบอัตโนมัติอยู่ดี.

ชอบเกร็ดบางอย่างในตัวตุ้มที่พอสังเกตได้ที่เวอร์ชั่นซีรี่ส์นี้คืออิสลาม ที่เหมือนพอโตขึ้นมาอยู่ในเมืองก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ตุ้มชื่ออิสลามคืออะไรน้า ตุ้มเรียกมะว่าแม่ ตุ้มน่าจะมีชีวิตในเมืองหลวงแบบไม่เคร่งอะไรซักเท่าไหร่ สังเกตได้จากตอนเข้าซื้อของที่ซุปเปอร์หลังโดนเลิกจ้าง ตอนแรกเครื่องดื่มที่ตุ้มหยิบมาแบบลืมตัวก็คือไวน์สองขวดใหญ่ แต่พอแคชเชียร์ทักถึงได้รู้ตัวตกงานเลยเปลี่ยนแผนใหม่ ตรงนี้เหมือนตุ้มสำนึกกลับคืนสู้ต้นธาร เอาไวน์เครื่องดื่มที่ฮะรอมไปคืน แล้วสิ่งที่ซื้อมาแทนก็คือบะหมี่โกเรงของอินโดที่มุสลิมรับประทานได้สบายๆ แทน .. เอาจริงๆ ก็มีแค่นี้แหละที่่น่าจะดึงความเป็นอิสลามมาพูดถึงได้บ้าง.

อีกอย่างหนึ่งในเวอร์ชั่นซีรี่ส์ที่ก็อยากจะมองข้ามๆ ไปแต่มันก็ทำไม่ได้อยู่ดี ก็คือความเป็นปัจจุบันนี้ที่ถูกเอาใส่หลอมรวมกับความยุคก่อนโน้นตามต้นฉบับ ใช้มือถือไอโฟนมีไอแพด แต่มีโทรศัพท์หยอดเหรียญที่ทางเดินตึก มีคอมพิวเตอร์หรู มีทีวีจอแบนใหญ่ แต่ห้องตุ้มมีทีวีจอแบนตูดนูนพร้อมเครื่องเล่นวีดีโอ … มันดูขัดตาไปหมดเลย~แง นี่สินะ เล่าใหม่ในขวดเก่า

Tags: , , , , ,

Leave a comment