Boys Over Flowers (1995)

Boys Over Flowers (1995 / Yasuyuki Kusuda)
(Japan)

ไม่เคยดู Boys Over Flowers มาเลยซักเวอร์ชั่น แต่ก็รู้จักชื่อ F4 ผ่านความดังถล่มทลายในเวอร์ชั่นไต้หวันนั่นแหละ

จะว่าไปเวอร์ชั่นดัดแปลงจากมังงะตัวแรกสุดของญี่ปุ่นนี้ ดู ๆ ไปมันไม่สามารถเรียก F4 ได้เต็มปากเลย อย่างมากเลยก็ F2 เพราะเด่นกันอยู่ 2 คนพระเอกกับพระรองนั่นแหละ อีกสองคนเหมือนเป็นไม้ประดับ ชนิดที่ว่าดูไม่ออก/ไร้ออร่าความเป็น F4 จนคิดว่าตอนที่2คนนี้ปรากฏในฉากก็นึกว่าเป็นพวกตัวประกอบอ่ะ.



ตัวหนังยาวเจ็ดสิบนาทีกว่าๆ เอง เลยค่อนข้างกระชับแต่เพราะไม่เคยดูซักเวอร์ชั่นเลย เลยไม่รู้ว่าสร้างตรงกัน/แตกต่างกันมากแค่ไหน. แต่ไม่ว่ายังไงก็รับไม่ได้กับมายเซ็ทการกลั่นแกล้งที่มีในเรื่องนี้อยู่ดี แค่ไม่ชอบขี้หน้าใคร ชายคนรวยคนดังคนหล่อของมหาลัยก็ชี้เป้าให้นางเอกต้องโดนกลั่นแกล้งจนไม่สามารถทนอยู่ไหวแล้วต้องลาออกไป ทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิงล้วนรุมกลั่นแกล้งนางเอกจริงจังกันไปหมด ยังดีที่ตัวเรื่องมันทำให้เป็นการ์ตูนให้เป็นหนังให้เป็นเรื่องแต่งโดยให้นางเอกกลายเป็นคนสุดแกร่งอดทน ทนมือทนตีนไม่ยอมแพ้ จนการกลั่นแกล้งไม่ได้บั่นทอนพลังใจนางเอกคนจนที่อุตส่าห์ได้เข้ามาเรียนมหาลัยคนนี้ได้ และปรับให้การกลั่นแกล้งที่ดูเกินขอบเขตเป็นความคึกคะนองของพวกอืนที่ไม่ใช่ F4 แทน คึกคะนองกันชนิดที่ว่ามองการต้องกลั่นแกล้งนางเอก=ข่มขืนนางเอก. (จะว่าไป ในยุคสมัย F4 ไต้หวัน มันมีผู้หญิงที่ว้อนอยากโดนคนหล่อกลั่นแกล้งแบบในเรื่องนี้จริงๆ มั้ย (ผมว่ามี555))



ส่วนในเรื่องความรัก ก็มาแบบรักสามเส้าง่ายๆ โดยความรักที่ปรากฏในหนังจะเริ่มขึ้นจากฝั่งนางเอกปิ๊งพระรองก่อน แต่พระเอกหลงรักเพื่อนสนิทเพื่อนสมัยเด็กมานานแล้ว ส่วนพระเอกคือหัวโจกในการแกล้งนางเอก โดยแซวว่าแกล้งนางเอกเพราะนางเอกเหมือนพี่สาวเขา ยิ่งแกล้งยิ่งดูเหมือนแอบรักแอบชอบ จนกระทั่งเปลี่ยนแปลงมายเซ็ทตัวเองทุกอย่างเพื่อจะเป็นคนที่คู่ควรกับนางเอกและคำว่ารักให้ได้ แต่พระเอกไม่รู้หรอกว่า นางเอกใจละเมอไปแอบชอบพระรองเพื่อนตัวเองอยู่.



สุดท้ายนี้ Yuki Uchida ในลุคผมสั้นวัย 20 ปีนี่โคตรน่ารักเลย ♥

Tags: , , ,

Leave a comment