Trouble Man (TV Series, 2010)

Trouble Man (TV Series, 2010 / SABU)
(Japan)

สนุกและครบรสมาก ทั้งแบบรัก/โรแมนติก/ดราม่า/เรื่้อยเปื่อย/ไร้สาระ/ตลกไร้แก่นสาร ถึงกระนั้นจุดที่แม่นที่สุดก็คือการจบในแต่ละตอนที่เรียกความพีคได้ในทันควันจนไม่สามารถหยุดพักระหว่างตอนเลย ต้องกดต่อตอนต่อไปในทันที



เรื่องย่อก็ประมาณว่า คน 6 คนในห้องเช่าตึกเดียวกัน บังเอิญต้องมาเผชิญปัญหาฉิบหายด้วยกันอย่างไม่ตั้งใจหรือเตรียมใจจากยากูซ่ากลุ่มหนึ่ง โดยเมื่อทุกคนอยู่พร้อมกัน ก็จะมีทั้ง ยากูซ่าคนที่โดนตามล่า ชายวัยกลางคนความจำเสื่อมที่เหมือนนักฆ่ามีปืน พวกข่มขืนในหนุ่มทรงโอตาคุ หญิงสาวฆาตกรที่โดนพบคนโดนแทงเลือดนองอยู่ในห้อง และ ชายหนุ่มคนปกติที่เพิ่งโดนไล่ออก ร่วมด้วยป้าเจ้าของตึกที่ดูใจดีๆคนนี้ที่เป็นรวมตัวของพวกเขา
ซึ่งซีรี่ส์ก็จะไม่ได้เดินหน้าต่อจากเหตุการณ์เรื่องราวที่พวกเขาเพิ่งพบเจอมาว่าจะผ่านพ้นยากูซ่าพวกนั้นไปยังไง แต่เป็นการประสบจังหวะที่เบนการเล่าเรื่องหลักมาสู่การย้อนกลับไปเล่าว่า ที่มาที่ไปของแต่ละคนนั้นเป็นมายังไงโดยไม่ได้ตั้งใจกันหรอก เรื่องของเรื่องคือต้องการจะฟื้นความจำให้ชายกลางคนนั้น ผ่านหญิงสาวที่มีสกิลสะกดจิต และหนุ่มทรงโอตาคุที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์อีกคน ก่อนจะพบว่า อดีตของแต่ละคนนั้นร่วมเกี่ยวพันกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่งทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างไม่น่าเชื่อ/เหลือเชื่อ/เกินคาด/unbelievableได้ไงกันวะ



ชอบแมสเสจหนึ่งที่หนังใช้ไว้ได้อย่างมีพลัง นั่นก็คือการมองและตัดสินใจจากภาพลักษณ์และเหตุการณ์ซึ่งๆที่ได้เห็นมา เช่นบุคลิกภาพทั้ง 5+1 คนที่ได้กล่าวไว้นั่นแหละ เพราะเมื่อเนื้อหามันได้ขุดลงลึกไปกับตัวละครแต่ละตัวทุกคนทุกตัวละครรวมไปถึงคนดูก็จะเข้าใจตามได้เองว่าตัวละครแต่ละคนนั้นแท้จริงพวกเขาเป็นคนอย่างไรกันบ้าง.

อีกอย่างที่ SABU ไม่ทำให้เสียเปล่าเลยซักนิดก็คือตัวละครบางตัวนอกเหนือจากตัวหลักๆ แล้ว เขาสามารถตามเก็บในภายหลังได้หมดผ่านการเป็นส่วนหนึ่งในการคลายปมสำคัญบางอย่างของบางตัวละครได้อย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน



ชอบตอนจบของซีรี่ส์มาก นี่สินะ ภัยพิบัติความรักแบบแฮปปี้เอนดิ้งแบบไม่สนโลก

Tags: , , ,

Leave a comment