The Boy from Hell (2004)

The Boy from Hell (2004 / Mari Asato)
(Japan)

คุณแม่เป็นคุณหมอเป็นคนรักเด็ก แต่เมื่อลูกชายตัวเองเสียชีวิตไปกระทันหันเธอทำใจยอมรับไม่ได้ เมื่อได้ยินแม่เฒ่าคนนึงมีวิธีคืนชีพลูกชายเธอได้นะ แต่ต้องไปหาเด็กที่อายุเท่าๆ กันมา แล้วปาดคอเด็กคนนั้นเอาเลือดรดหลุมศพลูกชายคุณ.
แม้หน้าหนังจะให้อารมณ์ไปทางลูกชายที่คืนชีพขึ้นมากลับมีสภาพเป็นสัตว์ประหลาดมากกว่าเด็กชายมนุษย์ปกติแล้วเที่ยวไล่ฆ่าคนแดกไส้คน แต่สิ่งที่รู้สึกหนักหนาอำมหิตเอาการมากที่สุดก็คือ จิตใจของผู้เป็นแม่จากคนที่รักเด็กคนอื่นเหมือนลูกชายตัวเองก็กลายเป็นหญิงสาวที่สามารถฆ่าเด็กๆ กี่คนก็ได้ถ้ามันสามารถช่วยลูกชายตนเองให้มีความปกติขึ้นมา ประมาณว่า ล่อลวงเด็กมากลุ่มมาวันเกิดลูกชายแล้วฆ่าทิ้งหมด เอามีดมาเลื่อยศพเด็กเอง แล้วบอกคุณขับรถว่า มีดเลื่อยไม่เข้าเลยตอนนี้ ขอเลื่อยไฟฟ้าแทนได้มั้ย… ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ความรักแบบผู้เป็นแม่ที่เห็นแก่ตัวกลับสร้างความทรมานใจให้แก่ลูกชายขึ้นมาเมื่อลูกชายพอมีสติรู้ว่าอะไรเป็นอะไรมากขึ้น ความทรมานของลูกชายก็คือ “ผมไม่อยากเป็นสัตว์ประหลาด ผมไม่อยากฆ่าคน แม่ปล่อยให้ผมตายได้หรือไม่?” มันคือสัมผัสลูกชายที่รู้สึกได้ว่ามีปิศาจอยู่ในตัวกับบรรยากาศนรกที่ปิศาจตนนั้นที่มีหน้าที่เข่นฆ่าทรมานผู้คนจำนวนมาก.



ผลงานภาพยนตร์ความยาวไม่ถึงชั่วโมง ที่สร้างจาก Jigoku Kozou ผลงานมังงะของ อ.Hideshi Hino เรื่องเดียวกัน.
และชอบการไม่ฝืนให้ผู้ใหญ่หรือเด็กมาแสดงในบทปิศาจในร่างเด็กที่ไล่ฆ่าคนตนนี้ เพื่อความเหมาะสมที่สุดจึงเลือกใช้คนแคระมารับบทในส่วนนี้แทน.

Tags: , , ,

Leave a comment