OMG 2 (2023)

OMG 2 (2023 / Amit Rai)
(India)

โยนี or จิ๋ม
ลึงค์ or จู๋

ภาคแรกอย่างดุ กูจะฟ้องเทพ ฟ้องพระเจ้า ฟ้องผู้นำศาสนา กูจะฟ้องร้องต่อศาล !!! มาภาคต่อนี้ก็เหมือนเป็นใหม่ไปเลย เปลี่ยนจากความดุดันมาเป็นการฟ้องศาลแบบประนีประนอมขั้นสุด เปลี่ยนจากฟัดกับศาสนา/พระเจ้า/เทพ มาสู่เรื่องปุถุชน อย่างเรื่อง “เซ็กส์” นี่แหละ ที่มันต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายเกิดความอับอายและโดนไล่ออกจากโรงเรียน เมื่อคลิปที่เขาแอบช่วยตัวเองในห้องน้ำโรงเรียนถูกแอบถ่ายแล้วเอาไปลงเนต การประนีประนอมขั้นสุดของผู้เป็นพ่อก็คือ การฟ้องศาลต่อ พ่อค้าขายน้ำมันจิ้งเหลน หมอตรวจสมรรถภาพทางเพศ เภสัชที่ขายไวอากร้า และโรงเรียนที่ไม่ยอมใส่วิชาเพศศึกษาไว้ จนลูกชายเขาเกิดความเข้าใจอะไรผิดๆต่อเรื่องทางเพศและองคชาติตัวเอง เช่น อยากคว-ยใหญ่ขึ้นให้ชักว่าวบ่อยๆ ร้ายแรงสุดคือเข้าโรงพยาบาลเพราะกินยาไวอากร้าเกินขนาดเพราะคิดว่ากินแล้วคว-ยจะใหญ่ขึ้น เพราะเขาถูกเพื่อนล้อว่าค-วยเล็ก,
โดยสิ่งที่ผู้เป็นพ่อต้องการก็คือ เงินไม่ถึง 200 รูปีเพื่อเอาไปถวายให้เทพและคำขอโทษกับการรับลูกชายเขาเข้าไปเรียนใหม่แค่นั้นเอง



แต่สิ่งที่ลุกลากบานปลายไปจนถึงขั้นวิพากษ์วิจารณ์ระบบการศึกษาที่ไม่ใส่หลักสูตรเพศศึกษาไว้ มันก็มาจากทนายความหญิงไฟแรงของอีกฝ่ายภรรยาลูกชายเจ้าของโรงเรียน ที่มาพร้อมความมั่นความกล้าและอีโก้เต็มขั้นกับความไม่ยอมแพ้และไม่ถอยให้กับเรืองไร้สาระพรรค์นี้จากพ่อเด็กคนนั้นที่ฟ้องร้องมา.

การสู้ของพ่อที่คดีมันบานปลายไปแล้วก็จะกลายเป็นต้องการเปลี่ยนความรู้สึกอายจากเรื่องเซ็กส์เรื่องทางเพศพวกนี้ให้กลายเป็นสิ่งที่ควรศึกษาเรียนรู้กันตั้งแต่เด็ก จะได้รู้ทันปัดป้องและป้องกันได้จากผู้ใหญ่พวกคอยฉวยโอกาสร่างกายจากเด็กๆ และที่สำคัญเลยคือการทำให้สังคมเปลี่ยนมุมมองกันซักทีว่า “คนที่ช่วยตัวเอง มันไม่ใช่สิ่งผิดเว้ย” เพราะบรรยากาศสังคมแสดงออกมาจากคลิปลูกชายช่วยตัวเองนั่น มันทำให้เหมือนครอบครัวของลูกชายคนนี้คือสิ่งที่น่ารังเกียจไปด้วยและไม่ควรเข้าไปใกล้ครอบครัวนั้นที่ลูกชายเขาชักว่าว.. ส่วนฝั่งทนายอีกฝั่งก็สู้ด้วย การตอกย้ำว่า เรื่องทางเพศคือเรื่องที่น่าอาย การช่วยตัวเองคือบาปคือสิ่งที่น่ารังเกียจคือสิ่งที่ผิด โน้วน้ามทุกทางเพื่อไม่ให้เรื่องเพศศึกษาเกิดขึ้นในระบอบของโรงเรียนเด็ดขาด เพราะถ้ามันเกิดขึ้นได้ก็คือตัวเองแพ้คดีนั่นแหละ ลากมาแม้กระทั่งลูกสาวและเมียของอีกฝ่าย เพื่อตอกย้ำถึงความอับอายในเรื่องเซ็กส์กลางศาลมันให้แล้วรู้แล้วรอดไปเลย.

ส่วนเทพในหนัง ก็ไม่ได้เข้ามาช่วยอะไรต่อในสิงที่พ่อสู้แบบตรงๆหรอกนะ แค่มาเหมือนเป็นการชี้โพรงให้กระรอกเท่านั้น จะมาปกป้องจริงจังเลยแบบใช้พลังของเทพก็คือชีวิตของลูกชายเขาที่มองทางออกเดียวในสถานการณ์เลวร้ายน่าอับอายนี้ก็คือ การฆ่-าตัวตายไปจากโลกนี้ซะ.

Tags: , , , ,

Leave a comment