Finale in Blood (1993)

Finale in Blood.jpg

 

Finale in Blood (1993 / Fruit Chan)
(Hong Kong)

ความหงุดหงิดที่ขึ้นอย่างเเลี่ยงไม่ได้เลย ก็คือภาพนางเอกแสนดีเจ้าของโรงแรมที่ไปตกหลุมรักตำรวจหนุ่มแบดบอย/เพลย์บอยแบบโงหัวไม่ขึ้น หลายครั้งที่เธอต้องเจ็บเพราะการนอกใจของเขา แต่สุดท้ายเธอให้อภัยเขาอยู่ดีเมื่อคำพูดเขามันคือการให้คุณค่าในความรักที่มีต่อเธอ …ตัดภาพมาอีกที เขาก็หลบไปซั่มกับผู้หญิงอีกคนลับหลังเธอเหมือนเดิมอยู่ดี

ในเรื่องราวตรงนี้จะถูกเล่าผ่านชายที่จัดรายการวิทยุเรื่องเล่าและตัวเธอเองที่เป็นตายไปเป็นผี แรกเริ่มเธอต้องการล้างแค้นแต่ก็มาติดอยู่กับชายคนนี้คนที่มองเห็นตัวเธอผ่านร่มคันหนึ่งที่เปรียบเสมือนที่สิงของเธอ เรื่องเล่าของเธอก็เป็นความบังเอิญที่ชายคนนี้ถูกโยนให้มาจัดรายการเอาดื้อๆ
แม้เรื่องของหญิงสาวคนนี้กับคนรักและกิ๊กเขาแบบรักสามเส้าจะชวนหงุึดหงิด แต่ในเรื่องของชายคนจัดรายการคนนี้กลับเป็นอะไรที่สนุก เรียกรอยยิ้มได้เฉยเลย ทั้งการเจอผีต่อหน้าแล้วจำเป็นต้องอยู่กับเธอช่วยตามคำขอของเธอ ไปจนถึงดีเจสาวทรงเสน่ห์ของสถานีที่เขาแอบชอบที่มีท่าทีเปลี่ยนแปลง มองมายังเขาคนที่จัดรายการเรื่องเล่าได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่บทสรุปหนังนี่ รู้สึกมันโกงความรู้สึกชะมัด ชนิดที่ว่าหงุดหงิดกับเรื่องรักสามเส้าของผู้ชายเลวๆ มายังไง ก็ต้องโยนความรู้สึกหงุดหงิดนั้นทิ้งไป เพราะมันจะหันมาใช้การขยี้เรื่องรักสามเส้าทั้งตัวผู้หญิงที่ตายไปแล้ว ตัวผู้ชายเลวๆกับความรักที่ยังคงหนักแน่นของเขา และหญิงสาวกิ๊กผู้ชายคนนี้ที่ความรักของนางต่อชายคนที่เธอมันคือการคุกคามที่รุนแรงและอันตราย จนฉันรู้สึกเห็นใจในความรักห้วงใหญ่ของคนสามคนนี้แบบไม่แยกเลวดีใดๆ ทั้งนั้น

ฉากจบก็เฟี้ยวมาก ในความพยายามสุดท้ายของชายจัดรายการวิทยุที่ยังคงอยากให้ทั้งสามคมและความรักอยู่ด้วยกันหมดแบบพร้อมหน้า

Tags: , , , , ,

Leave a comment