For the Emperor (2014)

For the Emperor (2014).jpg

 

For the Emperor (2014 / Park Sang-Jun)
(South Korea)

กว่าจะมาเก๊ตการแฝงเกมสหมากรุกไว้ในหนังก็ปาเข้าไปครึ่งเรื่องกว่าแล้ว พอเก๊ตก็รู้สึกถึงความลงตัวบางอย่างสำหรับตัวละครในหนัง พระเอกนี่คือเริ่มจากเบี้ย (ขอเอาหมากรุกไทยมาอ้างอิงละกัน เพราะหมากฝรั่งมันไกลตัวเกิน) มีบอสเป็นที่ทีแรกนึกว่าเป็นขุนแต่ความจริงเป็นแค่โคน มีประธานใหญ่ที่เป็นเสมือนขุนอยู่เหนือสุด
เบี้ยที่เริ่มจากสายบบู๊ จนในที่สุดก็อัพตัวเองไปเป็นเม็ดได้ ส่วนโคนที่ภายหลังมีอำนาจมากจนแทบเบียดขุนให้ร่วงได้ ถ้าลองไม่ยึดหลักความจริงของเกมกีฬาหมากรุกไว้ดู มันก็จะแถไปได้อย่างลงตัวเรื่อยๆ แต่พอยึดหลักความเกมกีฬาหมากรุกแล้ว ก็จะพบความย้อนแย้งในตัวมันเอง เพราะหมากรุกนั้นต้องสู้กับอีกฝ่าย แต่เมื่อมาอยู่ในหนังมันกลับกลายเป็นศึกภายในเสียเอง ไม่มีฝ่ายตรงข้าม
ดังนั้นตัวหนังจึงเลือกปิดตาข้างนึงไว้ เอาเป็นแค่การอ้างอิงบางอย่างในหมากรุกมาใช้ประกอบในเนื้อหาหนังแก๊งที่เดินเรื่องด้วยการอัพระดับตัวเอง,การเตะตัดขาและหักเหลี่ยม-ใช้ประโยชน์กันเองภายในแก๊งแทน 

สำหรับตัวละครหญิงในหนัง แทบไม่มีที่ยืนในส่วนสำคัญของเรื่องซักเท่าไหร่ เรียกนางเอกก็พอได้อยู่นะ แต่ถ้าเรียกตัวละครหญิงที่มีไว้ประกอบฉากเซ็กส์ ก็จะเหมาะสมกว่าเยอะเลย แฮก่ๆๆๆ

Tags: , , , ,

Leave a comment