Studio 666 (2022)

Studio 666 (2022 / BJ McDonnell)
(USA)

งั้น ๆ

สารภาพเลยว่าเคยฟังเพลงวง Foo Fighters มากสุดไม่น่าเกิน 3 เพลง ฉะนั้นจึงไม่รู้สึกอินอะไรกับการที่หนังใช้วง Foo Fighters มาเป็นตัวหลักทั้งวงที่ดูๆ ไปมันก็น่าจะมีสอดแทรกแฟนเซอร์วิสต่อแฟนเพลงมั่งแหละ แต่ในมุมมองฉันนะ มันก็สามารถมองได้ว่านี่เป็นหนังเกี่ยวกับวงดนตรีวงหนึ่งที่มีบทในหนังก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องรู้จัก Foo Fighters มาก่อนจะดูหนังก็ได้

เรื่องย่อก็ ทางวงต้องการสถานที่เพื่ออัดเพลงโดยอิงจากวงเก่าๆ ที่สถานที่อัดเพลงก่อให้เกิดอัลบั้มเยี่ยมๆ ขึ้นมา ผู้จัดการเลยให้มาลงเอยที่บ้านร้างแห่งหนึ่งที่ทางวงก็ไม่รู้หรอกว่ามันคือบ้านเฮี้ยนที่เคยมีเหตุการณ์ฆาตกรรมกันตายเกิดขึ้นมาแล้ว
แล้วในคืนนั้นที่วันเวลาผ่านไป นักร้องนำ/หัวหน้าวง Dave Grohl ผู้ซึ่งตันในไอเดียการแต่งเพลง ได้พบท่วงทำนองของวงในตำนานที่ห้องใต้ดิน ที่เพลงยังไม่เสร็จไม่มีท่อนจบ จากนั้นเดฟก็โดนวิญญาณร้ายเข้าสิง สิ่งเดียวที่วิญญาณร้ายในร่างเดฟต้องการก็คือ เอาเพลงนี้ไปแต่งให้จบ ระหว่างแต่งเพลงอัดเพลงกัน เดฟที่บางทีก็ดูเป็นเดฟปกติบางทีก็ดูเป็นเดฟที่ไม่ปกติ อารมณ์ที่ก่อตัว สมาชิกในวงที่เหลืออด เด็กส่งไก่ทอดดวงซวย วิญญาณตาแดงเต็มบ้าน เริ่มมีคนตาย โดนฆ่าโดนสังหารอย่างเหี้ยมโหดเลือดสาด โดนแดกบ้างแหละ

ช่วงใกล้จบนี่ โคตรย้วยโคตรน่าเบื่อ

แต่สิ่งเดียวที่รู้สึกสนใจมากที่สุดก็คือ อยากฟังเพลงเต็มของวงที่อัดกันไว้ในหนังนี่แหละ ขนาดฟังเฉี่ยวๆ ยังรู้สึกชอบเลย

เกิดความสงสัย เมื่อไปพบหนังชื่อเดียวกัน 2005 แล้วเรื่องย่อก็มีความใกล้เคียงกันบางอย่าง
2022 มันคือได้แรงบันดาลใจจาก 2005 หรือไม่

Tags: , , , , ,

Leave a comment