The Woman Who Dreamed of a Man (2010)

The Woman Who Dreamed of a Man (2010 / Per Fly)
(Denmark / Norway / Sweden / Poland / France)

ชายในฝัน—ติดควย—พังพินาศ

ช่างภาพหญิงฝีมือดีจากเดนมาร์ก ฝันถึงชายคนหนึ่งที่เธอไม่รู้จัก ระหว่างเธอมาถ่ายแฟชั่นที่ฝรั่งเศส เธอก็ได้พบผู้ชายคนนั้น เขาเป็นคนโปแลนด์ ทั้งคู่คุยกันด้วยภาษาอังกฤษ เธอมีครอบครัวแล้ว เขาก็มีครอบครัวเช่นกัน เธอไม่สามารถลืมชายคนนี้ไปได้ หลังการพบกันครั้งแรกมันทำให้เอาเขาไปฝันแบบน้ำเดินโดยไม่ได้ตั้งใจ
จนเมื่อเธอได้มาถ่ายงานอีกรอบฝรั่งเศส แล้วได้เจอเขาคนนั้นอีกครั้ง คราวนี้เรื่องบนเตียงของทั้งคู่นั้นไม่ใช่ภาพฝันของเธออีกต่อไป แล้วหลังจากนี้เป็นต้นไปนี่แหละ คือ อาการของคนติดควย ใจก็อยากต่อต้าน desire ของตัวเอง รู้ว่าผิดทั้งตัวเธอและผิดต่อครอบครัว แต่สถานการณ์มันก็พาเธอไปหาเขาจนได้ คราวนี้งานที่ต้องทำคือแถวๆ วอร์ซอ อันที่ๆ ชายคนนั้นอาศัยอยู่ พอเธอหักห้ามใจไม่ได้ แล้วมีที่สำหรับพลอตรักกันเองโดยเฉพาะจากการจัดหาให้ของผู้ชาย สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นคือความพังพินาศ ทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องการงาน ไม่สนว่าห่างไปไม่ไกลคือบ้านของเขากับภรรยา ไม่สนว่าผู้หญิงที่เขาทำงานด้วยจะมีลับลมคมในอะไรหรือเปล่า เธอต้องการแค่ ควย ของเขาเท่านั้น โปรดเสียบเข้ามาในปาก⇧ของฉัน และโปรดกระเด้าเข้ามาที่ปาก⇩ของฉัน ความหลงผู้ชายของเธอมันค่อยๆ ยกระดับไปสู่ความคลั่ง ที่พร้อมจะทำลายผู้หญิงทุกคนที่เขามีสัมพันธ์ด้วยรวมไปถึงตัวผู้ชายคนนั้นด้วย

ว่ากันตามตรงหนังค่อนข้างน่าเบื่อ เป็นเส้นตรงแบบชั้นเดียวแบบเชยๆ แต่เมื่อมาถึงจุด twist ในตอนจบ โคตรคือดี มันก่อให้เกิดคำถามในหัวขึ้นมาทันทีว่า “มันตั้งแต่เมื่อไหร่/ช่วงไหนกันแน่วะเนี่ย”

Tags: , , , , , , , ,

Leave a comment