Reel Evil (2012)

Reel Evil (2012 / Danny Draven)
(USA)

ชอบเนื้อหาการปูเรื่องมากๆ เมื่อวัยรุ่นไฟแรงอยากทำหนังแต่ไร้โอกาสหรือจุดเริ่ม แต่แล้วพวกเขาก็ได้โอกาสจากสตูดิโอหนึ่ง งานของพวกเขาคือการเป็นฝ่ายถ่ายสารคดีเก็บภาพเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนสถานที่ถ่ายทำของกองถ่ายนี้นั้นอยู่ในตึกโรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่ง ระหว่างมึนๆ งงๆ กับการเตรียมงานพวกเขาก็ไปเดินสำรวจโรงพยาบาลร้างกัน ไปพบความจริงดำมืดของโรงพยาบาล ไปพบความหลอนของสภาพห้องผู้ป่วย โดยหนึ่งในแกนนำก็เหมือนพบโอกาสทองของพวกเขา กล่าวคือลองลุยๆ ถ่ายกันไปเรื่อยๆ ไปให้ลึกไปให้ไกลในโรงบาล ถ้าเกิดเจออะไรดีๆ มันอาจทำให้ผลงานการถ่ายทำกันแบบลุยในโรงพยาบาลร้างของพวกเขาดังกันไปเลยก็ได้

ส่วนแง่ความเป็นหนังสยองขวัญ found footage ค่อนข้างน่าเบื่อและห่วยแตก เอาเป็นว่าชั่วโมงกว่าแล้วแทบไม่มีห่าอะไรเลย แล้วพอจะมีห่าอะไรก็ชอบเอากันให้ตกใจ แต่ที่ต้องมองบนสุดๆ ก็คือการใช้ซีจีร่วมมาสร้างผีหลอกวิญญาณหลอนนี่แหละ แล้วไอ้ห่า ซีจีอย่างลอย
จริงๆ ในบรรยากาศของโรงพยาบาลมันก็ได้อยู่นะ ยิ่งช่วงหลังพวกวัยรุ่นก็เหมือนหลงออกจากส่วนนี้ของโรงพยาบาลไปหากองถ่ายไม่ได้ด้วย คิดว่าถ้าเอาสยองขวัญให้เข้ากับบรรยากาศของหนังมันไม่ควรเป็นผี/วิญญาณ แบบแวปมาแวปไปตามจังหวะไฟที่กระพริบแบบนี้ มันน่าจะออกมาเป็นพวกตัวเป็นๆ คนไม่ตาย บุกวิ่งไล่อะไรแบบนี้ซะมากกว่า

Tags: , , ,

Leave a comment