Afsos (TV Mini Series, 2020)

Afsos (TV Mini Series, 2020 / Anubhuti Kashyap)
(India)

สนุกมากๆๆ เป็นมินิซีรี่ส์ตลกร้ายที่บางครั้งก็ทำเอาหัวทิ่มเล่นเอาอารมณ์ดิ่งวูบได้ซึ่งๆ หน้าเช่นกัน

เป็นเรื่องของพระเอกผู้ที่รู้ตัวเองดีว่าชีวิตนี้ฉันมันไร้ค่า ชีวิตฉันที่ไม่มีห่าอะไรเลย เป็นชีวิตของคนขี้แพ้ จนตัดสินใจได้ละว่า อยู่ไปทำไมให้รกโลก ฆ่าตัวตายไปเลยซะยังดีกว่า ทว่าการฆ่าตัวตายของพระเอกนั้น พระเอกไม่ตายแต่คนที่อยู่บริเวณที่เข้ามาเกี่ยวข้องหรือช่วยเหลือเขากลับตายไปแทนพระเอก พระเอกพบนางเอกที่หมอบำบัดจิตที่พยายามช่วยดึงพระเอกให้รู้เห็นคุณค่าของชีวิต ชี้ให้เห็นว่าจิตใต้สำนึกของพระเอกนั้นไม่ได้อยากตายหรอก โน้มน้าวทุกทางเพื่อให้พระเอกล้มเลิกความคิดอยากตายไปซะ

จนกระทั่งพระเอกที่ไม่สามารถฆ่าตัวตายเองได้ก็พบช่องทางจากคนกลุ่มหนึ่งที่สามารถจ้างพวกเขาฆ่าคุณแทนได้ เช่น เป็นคนที่ช่วยผลักคุณตกหน้าผาแทนการกระโดดลงไปเอง สำหรับพระเอกเขาเลือก การโดนยิงตาย ในการต้องการตายของเขา ซึ่งผู้ว่าจ้างก็โอนงานให้นักฆ่ามืออาชีพหญิงคนหนึ่งที่ทำงานด้วยกันไป ซึ่งกำหนดการยิงพระเอกให้ตายก็คือคืนนั้นเลย
ทว่า เช้าวันถัดมา พระเอกตื่นมางงๆ อ้าว ทำไมเรายังไม่ตาย จึงจะไปโวยผู้ว่าจ้าง ก่อนจะพบว่า ที่อยู่ที่ให้ไว้ ลงผิด จาก M กลายเป็น N ผลลัพท์ก็คือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเคหะเดียวกับพระเอกโดนยิงตายไปแทน พระเอกก็ยังมีความต้องการดังเดิมคืออยากตาย ในมุมของนักฆ่ามืออาชีพ ความผิดพลาดที่ส่งผลให้เป้าหมายไม่ตาย มันคือความอับอายในวงการนี้ ฉะนั้นเธอจึงต้องแก้มืออีกครั้ง คราวนี้จะไม่ผิดพลาด พระเอกจะต้องตายด้วยน้ำมือเธอจงได้

นอกเหนือจากพลอตส่วนนี้แล้ว พลอตหลักอีกพลอตหนึ่งก็จะถูกส่งมาจากแดนไกลตอนเหนือของอินเดียในหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีตำรวจแค่สองคน ที่พบว่า พระทั้งหมดสิบสามคนที่นี่ โดนสังหารตายหมด ยกเว้นหนึ่งคนที่หายไป ตำรวจก็มองว่าพระที่หายไปอาจเป็นฆาตกร แต่ความจริงแล้ว พระคนนี้ได้รับภารกิจจากพระผู้ใหญ่ ให้เขาเดินทางไปมุมไบเพื่อค้นหาผู้ที่ถูกเลือกในความเป็นอมตะจากน้ำอมฤตศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้ ผู้ถูกเลือกคนนั้นจะเกี่ยวพันอยู่แต่กับความตาย แล้วเมื่อผู้ถูกเลือกได้รับการดื่มน้ำอมฤตนี้แล้ว เขาก็จะกลายเป็นอมตะไปในทันที ข้อพึงระวังก็คือ ถ้าไม่ใช่ผู้ถูกเลือก น้ำอมฤตมันจะกลายเป็นยาพิษแทน
เมื่อพลอตทางนี้ถูกปูมา ผู้ที่เกี่ยวพันกับความตายที่พระคนนี้ตามอยู่นั้น มันก็จะลงล็อคกับตัวพระเอกพอดี พระเอกคือผู้ถูกเลือกหรือแค่บังเอิญเท่านั้น แต่ในเวลาหนึ่งนั้น พระเอกกลับได้พบคุณค่าในชีวิต,เห็นความสำคัญในตนเอง จนรู้สึกว่าไม่อยากจะตายอีกต่อไปแล้ว จึงทำให้สิ่งสำคัญอย่างเดียวเลยที่พระเอกจะต้องประสบพบเจอ ก็คือ การต้องหนีจากโดนนักฆ่าตามฆ่านี่แหละ

ชอบตอนจบของหนังมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เป็นมินิซีรี่ส์มีทั้งหมด 8 EP ที่รวมๆ แล้วก็ประมาณสามชั่วโมงยี่สิบนาทีกว่าๆ เอง แต่เชื่อเหอะ เมื่อได้เริ่มดูแล้ว จะไม่สามารถหยุดได้เลยจนกระทั่งจบเรื่องลง

>>Prime<<

Tags: , , , ,

Leave a comment