Qodrat (2022)

Qodrat (2022 / Charles Gozali)
(Indonesia)

พระเอกที่มีหน้าที่ประหนึ่งหมอผีไม่สามารถขับไล่ชัยฏอนที่สิงลูกชายเขาได้ ยิ่งไปกว่านั้นลูกชายเขาตายต่อหน้า เมื่อพระเอกไม่เหลือใครก็เหมือนเขาได้สิ้นศรัทธาในอัลเลาะห์ไป พระเอกไปติดคุกแต่ก็ไม่วายโดนชัยฏอนตนเดิมสิงร่างผู้คุมหมายจะฆ่าเขาให้ตาย แล้วผลลัพท์ก็คือพระเอกได้ตายพร้อมกลับสู่องค์อัลเลาะห์อีกครั้ง แต่ทันใดนั้นพระเอกก็ได้ฟื้นจากความตายขึ้นมา เหมือนว่านี่คือการส่งเขากลับมายังโลกเพื่อภารกิจขับไล่ชัยฏอนด้วยพลังที่เขามี

หลังจากพระเอกได้รับอิสระ เขาก็ได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่เป็นหมู่บ้านบนภูเขา สภาพที่นี่ค่อนข้างทรุดโทรมและเหือดแห้ง อาจารย์เขาก็ล้มป่วย เหลือแต่เพื่อนที่เป็นศิษย์ร่วมสำนักคอยดูแลอาจารย์และทำหน้าดูแลหมู่บ้านนี้จากเหล่าร้ายสิ่งที่มองไม่เห็น ก่อนจะหันไปเล่าเรื่องครอบครัวหนึ่งที่กำลังโดนชัยฏอนตนหนึ่งล่อลวงอยู่ ผ่านความหวังของลูกชายที่พิการมาในคราบพ่อที่ตายไปแล้ว ชัยฏอนตนนี้ที่จะมาพรากพวกเขาครอบครัวนี้ไปให้พร้อมๆ กัน จนความหวังเดียวของพวกเขาก็คือพระเอกที่วางมือจากการไล่ผีไปแล้วแล้วเพื่อนร่วมสำนักก็ไม่อยู่ แต่เขาก็ไม่สามารถทอดทิ้งการโดนคุกคามจากชัยฏอนที่ครอบครัวนี้เจอได้ ก่อนจะพบว่า มันคือชัยฏอนตนเดียวกับที่ทำลายชีวิตของเขามาก่อน

ชอบที่มันมีความเป็นหนังแอคชั่นผสมอยู่ด้วยแม้จะไม่กี่ฉากก็ตามผ่านคิวบู๊ของพระเอก ทั้งการสู้กับเด็กที่ชัยฏอนสิงมีมีดในมือ ทั้งการงัดศิลปะการต่อสู้มันสู้กับคนด้วยกันเองที่เป็นดั่งตัวร้ายต้นตอของเรื่องที่ใช้คาถาเป็นเครื่องมือหาผลประโยชน์เข้าตัว

กับตอนจบหนังที่ท้ายไว้นี่ เล่นเอาฉันหลุดขำออกมาเลย คือมันให้ฟีลเป็นหนังฮีโร่มากๆ ที่พระเอกจะต้องกลายเป็นบุคคลที่ออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือผู้คนขับไล่ชัยฏอนผ่านความสามารถที่ตนเองได้รับมาจากอัลเลาะห์นี้

>>Prime<<

Tags: , , , , , , ,

Leave a comment