In My Own Hands (1996)

In My Own Hands (1996 / Rory B. Quintos)
(Philippines)

ถ้ามองด้วยกรอบแว่นคนดูหนังยุคนี้ ตัวหนังเรื่องนี้มันก็จะมีความสำเร็จรูปไปเลยจริงๆ แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังคงชักชวนให้คนดูพลอยลุ้นตามได้อยู่ดีเช่นกัน

เนื้อหาในหนังก็จะเกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องรูปหล่อ ที่จะเลือกเหยื่อเป็นพวกผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว เมื่อเหยื่อหลงคารมมาหลับนอนกับเขา ช่วงเวลานั้นจิตของเขาจะหลุดบาดแผลในอดีตเกี่ยวครอบครัวก็เข้าครอบงำ มองว่าเหยื่อคนนี้คืออีผู้หญิงโสโครกสมควรจะต้องโดนกำจัด นั่นแหละคือกระบวนการฆาตกรรมต่อเนื่องของเขา
ตำรวจพยายามตามล่าแกะรอยฆาตกรคนนี้ที่ถูกตั้งฉายาไว้ว่า “ฆาตกรดอกแคทลียา” ก็ทำได้ยากเพราะมันเก็บรายละเอียดลบหลักฐานเบาะแสหลังการฆ่าจนเกลี้ยง แต่การไม่ลดความพยายามตามจับของตำรวจก็ทำให้เขาเข้าใกล้ได้อย่างสุดๆ แม้จะจับฆาตกรยังไม่ได้แต่เหยื่อคนล่าสุดก็รอดตายมาได้แม้จะอยู่ในสภาพช็อคจนไม่สามารถให้ปากคำใดๆ กับตำรวจก็ตาม

ตำรวจที่คุมคดีนี้เขามีครอบครัวที่สมบูรณ์ที่ภรรยาที่รักมีลูกชายที่น่ารัก แต่ลึกลงไปในรายละเอียดมันไม่ได้สมบูรณ์อย่างตาเห็น ตำรวจคือบ้างานยิ่งกว่าการให้สำคัญกับครอบครัว ภรรยาที่ไม่พอใจเมื่อสามีได้เลื่อนขั้นอันหมายถึงเขาจะอยู่กับงานมากกขึ้นกว่าครอบครัวไป ส่วนลูกชายเป็นเด็กขี้กลัวเกินเหตุจนแม่ต้องเอาแต่โอ๋แบบที่พ่อไม่พอใจเป็นลูกชายซะเปล่ากลัวอะไรไม่เข้าเรื่อง
แล้วครอบครัวตำรวจนี่แหละที่จะตกเป็นเป้าหมายของฆาตกรหน้าหล่อถัดไป ตำรวจจะตามจับได้ก่อนหรือว่าฆาตกรต่อเนื่องหน้าหล่อจะหาช่องว่างแล้วเสียบเข้าถึงความเหงาของภรรยาตำรวจได้ก่อนกันแน่.

จริงๆ แล้วก็ไม่ได้สนใจหนังเรื่องนี้มาแต่แรกหรอกนะ แต่เพราะไปเห็น TV Series เรื่อง Cattleya Killer (2022) แล้วสนใจขึ้นมา ก่อนจะพบว่ามันได้ถูกระบุรายละเอียดไว้ตรงๆ เลยว่าเป็นภาคต่อของ In My Own Hands ภาพยนตร์เมื่อ 26 ปีที่แล้ว โชคดีถัดมาก็คือ In My Own Hands นี้ได้ถูกนำมาบูรณะใหม่ภาพคมชัดเป๊ะแล้วลงสตรีมไว้ที่ Prime แบบที่ซับไทยด้วย นั่นแหละคือเหตุผลที่ขอเลือกจะดูภาคต้นภาคนี้ก่อนจะไปหาเวลาดูตัวซีรี่ส์ภาคต่อทีหลัง.
โดยระหว่างดูภาคต้นนี้ก็มีข้อสงสัยปรากฏขึ้นเรื่อยๆ ว่า มันจะใช้เนื้อหาอะไรยังไงเพื่อเชื่อมโยงก่อให้เกิดเรื่องราวที่สามารถนำพาไปสู่ตัวซีรี่ส์ที่เป็นภาคต่อได้ โดยรอยต่อระหว่างกันมันห่างถึงยีสิบกว่าปีแบบนี้ แล้วพอดูภาคต้นนี้จบมันก็มีความไม่แน่ใจอย่างหนึ่งขึ้นว่า ไอ้ตรงจุดนี้ที่น่าจะไปสานต่อเป็นภาคต่อได้อยู่นา ….แล้วพอไปอ่านเรื่องย่อของภาคต่อซีรี่ส์ก็ลงตัวเป๊ะทันทีว่า ที่เดาไว้นั้นไม่ผิดพลาดเลยแฮะว่าจะใช้อะไรยังไงเป็นจุดเชื่อมมายังภาคต่อซีรี่ส์ยี่สิบกว่าปีผ่านไปนี้.

>>Prime<<

Tags: , , , , , , ,

Trackbacks / Pingbacks

  1. Cattleya Killer (TV Series, 2022) | Movie2Backup - July 31, 2023

Leave a comment